Một số thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Hiện nay, xã hội phát triển, con người có thể chế biến những thực phẩm nhân tạo thơm ngon, phong phú. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận giá trị của những món quà đến từ thiên nhiên, trong đó có trái cây. Những ai chỉ thích ăn đồ hộp, kẹo ngọt và nước có gas, hãy tìm hiểu tác dụng chữa bệnh từ trái cây để thay đổi thói quen ăn uống của mình nhé.

Cà chua giúp phòng chống huyết áp cao, xơ cứng động mạch, thiếu máu và các vấn đề về tiêu hoá. Nước cà chua giúp giải nhiệt, tốt cho việc giảm cân và dùng cà chua sống đắp mặt có thể xoá các vết nhăn xấu xí.

Cherry giúp giảm đau:

Cho dù ăn sống hay chế biến, Cherry đều có tác dụng giảm đau. Cherry chín mọng có thể giúpgiảm đau trong bệnh viêm khớp xương, thậm chí cả bệnh ung thư. Nhiều người bị đau khổ vì chứng bệnh viêm khớp xương nên ăn nhiều Cherry

Cherry còn chứa nhiều melatonin – một loại hormon có tác dụng điều hòa giấc ngủ. Cherry cũng chứa chất Quercetin có tác dụng chống ung thư và lão hóa. Ngoài ra, còn có một chất khác là perillyl đã được tỏ rõ có khả năng chống ung thư vú, tuyến tiền liệt và buồng trứng.

Trong dứa không có cholesterol, lại giàu chất xơ, các enzym tiêu hóa, vitamin C, canxi và kali. Dứa có tác dụng  kích thích tiêu hóa, tăng cường sức khoẻ cho cơ thể, chống ho, cảm lạnh và hiệu quả trong việc giảm cân.

Dâu tây hỗ trợ trí nhớ:

Dâu tây và phúc bồn tử chứa hai hoạt chất quý giá là anthocyanin và acid ellagic. Chất anthocyanin trong dâu tây có tác dụng giúp não khỏi bị thoái hóa theo thời gian. Những gốc synergy có trong hợp chất này còn giúp trí nhớ được khôi phục.

Hoạt chất thứ hai, acid ellagic, giúp chống ung thư theo hai cách: Bảo vệ tế bào khỏi bị phá hủy và đẩy nhanh sự lão hóa của tế bào ung thư. Ngoài ra, dâu tây còn chứa một chất chống oxy hóa khác là glutathione cũng có công dụng chống ung thư.

Chanh giúp tăng cường tiêu hoá, tiết mồ hôi, giải quyết tình trạng chán ăn, mệt mỏi và có thể giúp giảm cân, giải rượu. Dâu giúp điều tiết tiêu hoá, chữa bệnh dạ dày, táo bón, giúp lưu thông khí huyết. Nước dâu cũng có tác dụng giải nhiệt, tốt cho tiêu hoá, lợi tiểu.

Cam giúp hạ sốt, tiêu đờm, chống táo bón. Đặc biệt, cam còn giúp giải khát, chống viêm và đem lại hiệu quả làm đẹp cao.

Bưởi chứa vitamin C, nhưng nó còn chứa nhiều hoạt chất khác rất có lợi. Một trong những chất đó là pectin, có công dụng kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư.

Tuy nhiên, ăn sống có lợi hơn uống nước ép vì chính trong xác bưởi mới có nhiều pectin. Một chất khác có tên là acid glucoric giúp hạ cholesterol mà bưởi lại chứa chất này nhiều hơn bất cứ loại trái cây nào khác.

Bưởi cũng chứa nhiều glutathione, một loại acid amin có tác dụng tăng cường hoạt lực của vitamin C giúp miễn nhiễm. Cuối cùng là chất naringin, một flavonoid chống oxy hóa, rất có lợi cho bệnh nhân bị xơ vữa động mạch. Bưởi cũng chứa chất beta-carotein và lycopene. Cả hai loại này có chung tác dụng chống ung thư. Bưởi càng đỏ, công dụng chống ung thư càng cao.

Dưa hấu là một loại quả chống ưng thư. Với 92% khối lượng là nước, nhưng dưa hấu chứa nhiều hoạt chất quý giá. Một tách nước ép dưa hấu chứa đủ lượng cần thiết vitamin C, vitamin A và potassium.

Dưa hấu còn chứa một acid amin có tên là citrulline giúp lợi tiểu. Ngoài ra, lycopene chứa trong dưa hấu cũng nhiều hơn 60% so với cà chua, có công dụng phòng chống ung thư vì lycopene giúp kìm hãm sự lan tỏa của tế bào ung thư. Các nhà khoa học tin chất carotenoid có trong dưa hấu rất hữu hiệu trong việc chống ung thư vú, ruột già và tuyến tiền liệt.

Thanh long rất dễ ăn, có vị ngọt mát. Thanh long có thể dùng làm hoa quả tráng miệng, hoặc làm hoa quả dầm…hoa của thanh long cũng có thể trở thành một món ăn nữa đấy.

Sầu riêng giúp bổ khí, bổ thận tráng dương, làm ấm cơ thể.

Vải giúp ích cho việc lưu thông máu, khoẻ phổi. Tuy nhiên ăn vải nhiều quá dễ bị nóng trong và nổi mẩn đỏ, các bạn nhớ điều chỉnh lượng ăn cho phù hợp nhé!

Jess Reess, nhà khoa học thuộc trường Đại học Wisconsin ở Madison (Mỹ), cho biết chất phenol chứa trong quả việt quất (cranberry) có cùng họ với chất phenol có trong rượu vang đỏ, từng được biết có tác dụng bảo vệ tim mạch.

Vệt quất còn được biết như một vị thuốc chữa bệnh viêm đường tiểu, dùng để điều trị hỗ trợ. Dược lực này nằm trong một nhóm có tên gọi là tannin (chất chát). Tannin tráng một lớp mỏng lên thành bàng quang khiến vi khuẩn không bám vào được và bị trục xuất ra ngoài theo dòng nước tiểu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lầm tưởng trong sinh hoạt và sử dụng thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Những thói quen không gây hại cho sức khỏe đặc biệt tránh xa?

Lúc nào cũng nghĩ về stress làm tăng nguy cơ đau tim đột quỵ