Hiểu rõ hơn về mật tự nhiên với sức khỏe

Hoa quả rất bổ, song fructoza (đường tự nhiên) của nó lại là chất độc. Hợp chất bây giờ mang mặt khắp nơi này đã bị coi là “thuốc độc mầu trắng”. Nó là 1 trong các thủ phạm chính gây ra đại dịch béo phì. Thân thể con người đòi hỏi những chất hydrat cácbon, trong đó các chất dễ thuần hóa vốn là nguồn năng lượng xuất sắc. Đối chúng ta “ngoại tệ năng lượng” cơ bản chính là glucoza – Chúng ta mang thể chiết xuất nó từ gần như các chiếc thức ăn, trong sở hữu các dòng tuyến đường (thí dụ sacharoza vốn là hợp chất kết liên giữa glukoza và fructoza). cơ thể khởi đầu tích trữ chúng – một khi dôi thừa nguồn năng lượng này.

kèm theo ở dạng chất béo, sau đấy rất khó loại bỏ và chất béo này sẽ xô đẩy cơ thể ngã vào đủ thứ bệnh như xơ vữa thành mạch, huyết áp cao hoặc tiểu tuyến đường. “Trong lĩnh vực này fruktoza ko mang đối thủ. cơ thể chúng ta chế biến nó trở thành chất béo tốc độ cực nhanh, và rất khó kìm hãm công đoạn này – 1 khi nó đã khởi động” – nhà công nghệ Mỹ, GS. BS Elizabeth Parks (University of Texas Southwestern Medical Center) khẳng định. hiện tại ko dễ trốn chạy trước frucoza. thực tại chúng ta thể tìm nó (dạng sacharoza hoặc xiro glucoza – fructoza) ở khắp nơi: trong những đồ uống mang ga, trong bánh kẹo, trong sữa chua, và thậm chí cả bánh mỳ.

Hiểu rõ hơn về mật tự nhiên với sức khỏe


Tiểu các con phố phi nước đại

Bánh kẹo đã đi vào thực đơn hàng ngày của chúng ta và hiện diện trong cuộc sống trong khoảng khi mới chào đời. trong khi bánh kẹo thể gây phổ quát tổn thất nhất cho tuổi ấu thơ. những nhà kỹ thuật Mỹ (Đại học Bắc California ở Los Angeles) đã chứng minh điều ấy sau Dự án nghiên cứu thực hành sở hữu trẻ thơ Mỹ béo phì gốc Mỹ La tinh.
thoạt đầu nhóm nghiên cứu hỏi chúng, đã ăn và uống gì trong ba ngày qua. Tiếp theo đông đảo được đưa đến trung tâm nghiên cứu của trường, nơi lũ trẻ được ăn bữa trưa, bữa tối và bữa phụ trước lúc đi ngủ. Bằng cách đấy lũ trẻ đã được cách ly khỏi sự cám dỗ của những món ăn ngọt thường thấy ở những gia đình sở hữu thể khiến sai lệch kết quả xét nghiệm. Sau đấy các nhà nghiên cứu tiến hành lấy cái về gánh nặng glucoza – nghiên cứu chứng tỏ, thân thể trẻ tự xoay sở thế nào mang số lượng các con phố to bất thường. thông thường trong những điều kiện như thế tế bào tuyến tụy sẽ cung cấp insulin và glucoza sẽ được vận chuyển đến các tế bào dưới ảnh hưởng của insulin. không những thếcác đứa trẻ đã thường xuyên ăn phổ quát bánh kẹo, nồng độ insulin cực thấp. Tình hình tệ nhất trong trường hợp trẻ uống đa dạng nước ngọt với ga hoặc nước ép hoa quả.
Cơ chế sinh học ở đây rất đơn thuần. Càng phân phối phổ quát đồ ngọt cho thân thể, tuyến tụy càng phải tạo đa dạng insulin. Sau thời kì làm việc quá vận tải, tuyến tụy bị kiệt lựccung cấp insulin khởi đầu suy giảm. Chính tình trạng này diễn ra sở hữu nạn nhân tiểu các con phố dạng hai. những nhà công nghệ Mỹ không chờ xác minh, đối tượng được nghiên cứu tiêu thụ loại tuyến phố nào. trong khi điều ấy sở hữu ý nghĩa cơ bản, bởi phổ biến chứng cớ cho thấy, phổ thông khả năng đấy là fructoza.
Về mặt hóa học, tuyến đường fructoza rất giống glucoza – cộng một công thức hóa học (C6H12O6), song cấu trúc khác. do vậy fructoza các thuộc tính khác ví dụ ngọt hơn so các hợp chất khác với trong con đường tự dưng (gấp đôi so mang glucoza và gấp 1,73 lần so sở hữu tuyến đường sacharoza, tức tuyến phố trắng thường dùng). Vì lý do này fructoza thường được chỉ định như đồ ngọt “nghèo năng lượng” dành cho bệnh nhân tiểu đuờng hoặc đối tượng đang giảm béo. bên cạnh đó cần phải nhớ rằng, loại tuyến phố này rất dễ bị men gan chuyển hóa thành mỡ và insulin ko phương pháp nào ảnh hưởng lên công đoạn này. Hơn thế, trạng thái dư thừa fructoza còn mang thể dẫn đến ỉa chảy (các bậc bố mẹ cho con em uống rộng rãi nước hoa quả, tỉ dụ nước ép táo biết rõ điều này). 1 số dòng hoa quả (nho, táo, lê) và mật ong đựng đa dạng fructoza “tinh chất”. Trong những thức ăn ngọt ngào còn lại, fructoza xuất hiện trong dạng hài hòa với glucoza, tức sacharoza. Dạng tuyến đường kép (đường trắng) này dễ được tiêu hóa và thu nạp ngay ở đoạn ruột trên.
Xiro phát phì
các nhà khoa học thuộc Đại học Cincinnati đã phát hiện ra điều đó, sau lúc quyết định xác minh, nước ngọt ảnh hưởng thế nào đến đàn chuột thử nghiệm. Đàn chuột được chia thành ba nhóm. Ngoài thức ăn cho cả ba hàng ngũ, lực lượng thứ nhất được uống nước lã; đội ngũ thứ hai – uống nước pha fruktoza; nhóm thứ ba – xiro glucoza-fructoza chiết xuất từ ngô. nguyên liệu này (fructoza thuần khiết chiếm sắp một nửa thành phần) được sử dụng nhiều trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm đã gần 30 năm – và diễn ra từ thời kì ấy quần chúng phương Tây bắt đầu tăng cân.
Kết quả, lũ chuột uống nước pha mẫu trục đường này phát phì mau chóng, thậm chí cả trong trường hợp đã cắt giảm 1 phần khẩu phần thức ăn. Cuối đợt nghiên cứu, so mang lực lượng đối chứng (uống nước lã) lượng mỡ trong cơ thể chúng cao hơn 90 phần trăm! Sở dĩ mang chuyện tương tự, bởi fructoza “cài chế độ”, để số đông công đoạn bàn bạc chất của cơ thể chủ yếu phân phối chất béo. Theo kết quả nghiên cứu của GS. BS Elizabeth Parks (UT Southwestern Medical Center) nếu bữa sáng chúng ta uống nước pha fructoza, cơ thể sẽ tạo ra mô mỡ ko chỉ trong khoảng bữa ăn sáng, mà cả từ bữa trưa, cho dù về mặt lý thuyết không cần tương tự.
Và bụng phình to…
bên cạnh đó điều tồi tệ hơn cả là từ fructoza thân thể tạo ra mẫu mỡ xấu nhất – lớp mỡ bao bọc, bám nói quanh nói quẩn các cơ quan nội tạng. các nghiên cứu của GS Peter Havl (Đại học California ở Davis) đã chỉ ra điều đấy. đội ngũ 33 người trưởng thành béo phì và thừa cân tình nguyện tham dự Công trình. thoạt đầu họ được cho ăn uống theo nguyên tắc dinh dưỡng lành mạnh trong nửa tháng; sau đấy 10 tuần áp dụng thực đơn trong ấy 25 % nhu cầu năng lượng cần thiết cho sự sống cỗi nguồn trong khoảng glucoza hoặc frucoza. hầu hết tự nguyện viên được nghiên cứu đều nâng cao nhàng nhàng một,5 kg. Riêng chỉ ở đối tượng được uống fructoza xuất hiện những dấu hiệu đáng lo ngại: nồng độ triglicerid trong máu nâng cao cao (chứng tỏ trạng thái dôi thừa chất béo trong cơ thể), gia nâng cao mô mỡ trong khoang bụng và giảm thiểu mẫn cảm của mô sở hữu insulin.
Hơn thế, fructoza cũng làm thân thể kém nhạy cảm leptyne – một trong các hormone tạo cảm giác no bụng. nhắc 1 cách thức giản lược, thân thể cung ứng càng phổ quát leptyne, chúng ta càng ăn ít, mô mỡ “dự trữ” sẽ tiêu dần. những nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ (Đại học Florida) cho thấy, bản tính sự đề kháng với leptyne ở động vật sở hữuphát triển không thể nhận mặt. Sau nửa năm nuôi bằng thức ăn bổ sung fructoza, đàn chuột thí điểm không béo ra, thay vào ấy nồng độ triglicerid trong máu nâng cao cao. Sau khi bổ sung leptyne, đáng ra lũ chuột phải hết háu ăn, song chũng vẫn phàm ăn như cũ. trái lại chúng còn ăn khỏe hơn đội ngũ không được bổ sung fructoza – khi chuyển sang thực đơn giầu năng lượng. các nhà công nghệ cho rằng, chính trạng thái dôi thừa triglicerid đã phong tỏa leptyne tiếp cận não bộ, vì thế não bộ quên nghĩa vụ phát dấu hiệu “ngừng ăn”.

Vẫn sống không cần đường
Cho dù glucoza là nhiên liệu của thân thể, song chúng ta hoàn toàn không cần phổ thông. Kết quả nghiên cứu thậm chí còn chứng tỏ: sẽ kéo dài tuổi thọ, 1 lúc hạn chế tối đa mức tiêu thụ tuyến đường. Cơ chế này tối thiểu đã được rút ra trong trường hợp loài giun Caenorhabditis elegans (loài “thỏ thí nghiệm” ưa thích của những nhà sinh học) được nuôi bằng menu của GS Michael Ristow (Đại học Friedrich-Schiller ở Jena, Đức). Loài ký sinh trùng này kéo dài tuổi thọ 20 % nhờ hợp chất phong tỏa công đoạn bàn luận chất glucoza. Nhân dịp này GS. Ristow cũng lưu ý, mang menu trên trong cơ thể C. Elegans xuất hiện số lượng rộng rãi hơn những thành phần tự do sở hữu hại. không những thế cơ thể chúng mau chóng vô hiệu hóa mối đe dọa – hoàn toàn giống như trạng thái thiếu hụt glucoza đã kích thích hệ đề kháng của thân thể.
Nước sôi để nguội thay vì nước hoa quả!
Trong phổ quát lăng xê về nước ngọt, người ta vẫn khẳng định, nước hoa quả là nguồn cội sức khỏe và ý thức thả sức. một phần cũng là sự thật – nhất là 1 khi sản phẩm là nước ép hoa quả tươi. “Hoa quả tươi cất đường trùng hợp – fructoza, hợp chất cùng mang những thành phần mang lợi khác đối sở hữu sức khỏe nâng cao năng lượng của chúng và không gây ra tổn hại gì đối mang trẻ khỏe mạnh” – GS Ristow khẳng định. không những thế thực tiễn xấu hơn đa dạng, lúc nước hoa quả phân phối công nghiệp bị bổ sung đường sacharoza nhân tạo hoặc xiro glucoza-fructoza.
cho nên các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mọi người từ bỏ thói quen uống chè đen hoặc cà phê pha các con phố, mọi chiếc nước ngọt. trong khoảng nhỏ, nên tập cho trẻ thói quen uống nước ko pha tuyến đường.

Tham khảo thêm một số bài viết liên quan khác:
 
10 loại thức uống tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường

Thực phẩm có tác dụng thải độc cơ thể ai cũng nên biết


Lợi ích bất ngờ từ việc ăn 3 quả chuối mỗi ngày

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lầm tưởng trong sinh hoạt và sử dụng thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Những thói quen không gây hại cho sức khỏe đặc biệt tránh xa?

Lúc nào cũng nghĩ về stress làm tăng nguy cơ đau tim đột quỵ