Những thực phẩm có lợi vô cùng cho sức khỏe

Thực phẩm đặc thù ở đây ko mang tức là nó quý thi thoảng, cũng chẳng hề là độc đáo. Ðặc biệt là vì nó với hồ hết vi chất dinh dưỡng rẻ cho sức khỏe, lại tốt và dễ tìm.


giết bò: Vì chúng vừa giàu dinh dưỡng lại sở hữu hàm lượng chất béo rẻ, hơn thế lại dễ chế biến món ăn. làm thịt bò cũng thấp cho người bị tăng áp huyết, mỡ trong máu cao, tim mạch, tiểu trục đường, béo phì… vì ít chất béo.

Trứng: Trứng cũng là nguồn protein lý tưởng cho cơ thể nhưng mà phân phối ít calo bởi vậy rất tuyệt vời mang người muốn giảm béo. Nên ăn trứng vào bữa sáng hay trưa sẽ hiệu quả hơn cả.

Những thực phẩm có lợi vô cùng cho sức khỏe
Những thực phẩm có lợi vô cùng cho sức khỏe


Sữa chua: Sữa chua được làm đông đặc bởi những vi khuẩn thuần khiết, sở hữu khả năng nâng cao sức đề kháng, ngăn phòng ngừa sự nhiễm khuẩn men và cân bằng hệ vi sinh trong thành ruột. Sữa chua thể trộn chung cùng hoa quả và một số cái rau tạo thành các món ăn ngon tuyệt.

Nước: Nước tuy không là thực phẩm nhưng lại đóng vai trò quan yếu hàng đầu trong chế độ ăn, là chất xúc tác tối quan yếu cho việc bàn luận chất trong thân thể, bao gồm tiêu hóa, biến dưỡng và các hoạt động của tế bào.

Trà xanh: ko chỉ giải khát rất tích cực, trà xanh còn giàu vitamin và chất chống ôxy hóa. Chất chống ôxy hóa trong trà xanh với hiệu lực gấp 100 lần vitamin C và 25 lần vitamin E trong việc bảo vệ các tế bào chống lại tổn thương mà chúng ta nghĩ sở hữu can dự với bệnh ung thư, bệnh tim và những bệnh khác.

Trái cây: một số loại trái cây không chỉ ngon miệng mà còn rất tích cực cho sức khỏe. chẳng hạn muốn tăng năng lượng bạn nên uống sinh tố cà rốt, táo, dưa hấu; muốn đào thải chất độc nên tiêu dùng sinh tố thập cẩm gồm cà chua, lê và lá bạc hà rồi hòa cộng nước chanh; muốn nhanh tiêu, không đầy bụng hãy ăn phổ thông dứa và đu đủ.

Nấm: những loài nấm thông dụng như nấm mèo đen, ngân nhĩ, nấm hương, nấm mỡ, nấm rơm, nấm kim châm, nấm trư linh… không chỉ là thực phẩm mà còn mang đa dạng tác dụng phải chăng cho sức khỏe như: nâng cao cường khả năng miễn nhiễm của thân thể, kháng ung thư và kháng virut, dự phòng và trị liệu những bệnh tim mạch, giải độc và bảo vệ tế bào gan, chống rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày tá tràng, phòng chống viêm gan, sỏi mật, hạ các con phố máu và chống phóng xạ, thanh trừ các gốc tự do và chống lão hóa, an thần, trấn tĩnh…

Dầu ôliu: trong khi các chất béo với lợi cho sức khỏe như dầu bắp hay dầu đậu nành tuy khiến hạ được thành phần cholesterol xấu (LDL), nhưng lại cũng làm cho hạ luôn cả cholesterol thấp (HDL), thì dầu ôliu chỉ diệt hạ thành phần LDL mà ko ảnh hưởngđến HDL. Dầu ôliu sẽ khiến những món salat – món ăn rất thích hợp trong mùa hè trở thành thơm ngon và bồi dưỡng hơn.

Tinh bột: Gạo lức, bột mỳ, bột ngũ cốc, yến mạch, lúa mỳ… chứa những chất dinh dưỡng quan trọng cho nhu cầu hằng ngày của cơ thể. Chúng sản xuất magiê, kẽm, vitamin B, canxi, carbon-hydrat hỗn tạp và acid amino, không chỉ phân phối năng lượng cho cơ thể mà còn đủ sức xua tan mệt mỏi, uể oải và cân bằng tâm lý rất tích cực.

Tham khảo thêm một số bài viết liên quan khác:


4 công thức đơn giản làm đẹp da với dưa chuột

Thực phẩm có tác dụng thải độc cơ thể ai cũng nên biết

Lợi ích bất ngờ từ việc ăn 3 quả chuối mỗi ngày

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lầm tưởng trong sinh hoạt và sử dụng thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Những thói quen không gây hại cho sức khỏe đặc biệt tránh xa?

Lúc nào cũng nghĩ về stress làm tăng nguy cơ đau tim đột quỵ