Hãy giữ trái tim luôn khỏe mạnh với những thực phẩm này

Chuyên gia dinh dưỡng Robert Hobson tại Anh chia sẻ về 5 mẫu thực phẩm nên ăn nếu muốn tim khỏe mạnh, theo Healthista.

Hãy giữ trái tim luôn khỏe mạnh với những thực phẩm này
Hãy giữ trái tim luôn khỏe mạnh với những thực phẩm này

Cá béo:

Omega-3 được tậu thấy trong những loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá hồi, cá thu, được khuyến khích ăn bởi chuyên gia dinh dưỡng bậc nhất tại Anh Robert Hobson. Theo ông Robert, omega-3 giúp giảm viêm và độ đậm đặc của máu, và nâng cao cholesterol tốt (HDL).

1 Phân tích nghiên cứu trước đó được công bố trên bản lưu của Viện lâm sàng Mayo Clinic (Mỹ) cho thấy tiêu thụ omega-3 EPA và DHA giúp giảm 16% nguy cơ mắc bệnh tim ở các người mang triglyceride cao, hoặc những chất béo trong máu cao, và giảm 14% nguy cơ tăng cholesterol xấu (LDL). Nghiên cứu trên được tài trợ bởi tổ chức toàn cầu về EPA và DHA, coi xét 18 thí điểm 93.000 người tham dự.

Chất xơ:

Chế độ ăn phổ thông chất xơ mang thể giúp giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tim, theo 1 nghiên cứu của Đại học Harvard hơn 40.000 nam giới tham gia.

1 nghiên cứu được ban bố trên tạp chí y khoa BMJ cho thấy những người ăn đa dạng ngũ cốc nguyên hạt vốn phổ biến chất xơ sẽ giảm 19% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, 15% nguy cơ mắc bệnh ung thư, và 51% nguy cơ mắc bệnh tiểu trục đường.

Yến mạch:

1 nghiên cứu kéo dài 25 năm sở hữu 100.000 đứa ở Mỹ, đã tìm thấy bổ sung yến mạch trong chế độ ăn uống hằng ngày mang thể ngừa bệnh tật. Nghiên cứu tại Đại học Harvard, được công bố trong tạp chí y khoa JAMA, phát hiện ra rằng các người thường xuyên ăn 28g ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày, tương đương sở hữu một bát nhỏ cháo, mang phải chăng hơn 9% nguy cơ chết vì bệnh tim. Bởi yến mạch hoạt động như bọt biển hấp thụ chất béo trong thân thể, giúp nâng cao cường cholesterol phải chăng.

Dầu ô liu:

Dầu ô liu là vua của những mẫu dầu, và được các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo tiêu dùng loại chất béo lành mạnh này cho đông đảo những mục đích nấu ăn. Nghiên cứu cho thấy rằng những hợp chất polyphenolic trong dầu mang thể giúp giảm viêm, 1 bước quan yếu trong phòng ngừa bệnh tim, cũng như khiến cho giảm cholesterol xấu bởi những hạt LDL bảo kê khỏi bị thương tổn do oxy hóa. 1 nghiên cứu của Trường Y Harvard, được ban bố trên tin báo American College of Cardiology, cho thấy rằng thay những chất béo bão hòa, chẳng hạn như bơ và pho mát, trong chế độ ăn uống sở hữu các chất béo ko bão hòa như dầu ô liu và hạt óc chó giúp giảm 25% nguy cơ bệnh tim mạch vành. Nghiên cứu này theo dõi lề thói ăn uống của gần 130.000 người trên gần 30 năm.

Trái cây và rau với màu tươi sáng:

Chế độ ăn uống đầy màu sắc cất những hợp chất ngẫu nhiên là chất chống oxy hóa, được cho là để kiểm soát an ninh cơ thể khỏi thiệt hại do gốc tự do và hiện trạng viêm trong thân thể vốn can hệ đến bệnh tim. Hiệp hội tim mạch Anh khuyến cáo ăn phổ biến cà chua, hoa quả, và quả lựu mang cất lycopene – chất chống oxy hóa, với thể giúp giảm huyết áp và cholesterol.

Tham khảo những bài viết khác:


Khóa học Google Marketing


Khoá học Facebook Marketing


Khoá học Bán Hàng Online


Khóa học Promarketing


Khóa học Marketing Online


Khóa học Quảng Cáo Google

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số lầm tưởng trong sinh hoạt và sử dụng thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Những thói quen không gây hại cho sức khỏe đặc biệt tránh xa?

Lúc nào cũng nghĩ về stress làm tăng nguy cơ đau tim đột quỵ